Xe điện cân bằng 106/16 Hòa Bình, Phú trung, Tân Phú, TPHCM TPHCM, VI 70000 0907585418 0907585418 +84907585418 3.5 triệu - 22 triệu [email protected]
đợi mua hàng xe điện cân bằng
2016/12/21 http://www.xediencanbang.com.vn/2016/12/tim-hieu-chung-nhan-ul-danh-cho-xe-dien.html
Tìm hiểu chứng nhận UL dành cho xe điện mới nhất 2017
Tìm hiểu chứng nhận UL dành cho xe điện mới nhất 2017
Các thiết bị e-Mobility hay còn gọi là xe điện cân bằng phương tiện di chuyển bằng điện đang ngày càng phổ biến hơn trên thị trường, bao gồm xe trượt điện hoverboard. Với thực trạng như vậy, nhu cầu cấp chứng nhận an toàn cho hệ thống điện đang trở nên cấp thiết hơn. Và như mọi khi, Công ty tư vấn và cấp chứng nhận UL (Underwriters Laboratories) nhanh chóng đưa ra tiêu chuẩn an toàn mới, mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, các nhà bán lẻ và các nhà sản xuất. [tintuc]Các thiết bị e-Mobility hay còn gọi là xe điện cân bằng phương tiện di chuyển bằng điện đang ngày càng phổ biến hơn trên thị trường, bao gồm xe trượt điện hoverboard. Với thực trạng như vậy, nhu cầu cấp chứng nhận an toàn cho hệ thống điện đang trở nên cấp thiết hơn.
Và như mọi khi, Công ty tư vấn và cấp chứng nhận UL (Underwriters Laboratories) nhanh chóng đưa ra tiêu chuẩn an toàn mới, mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, các nhà bán lẻ và các nhà sản xuất.

Phiên bản đầu tiên của tiêu chuẩn UL 2272 được công nhận tại Mỹ và Canada 
Ban hội thẩm tiêu chuẩn kỹ thuật UL, gọi tắt là STP đã phê duyệt phiên bản UL 2272 đầu tiên là ANSI/CAN/UL 2272, được công bố vào ngày 22/11/2016. Phạm vi của tiêu chuẩn UL 2272 đã được mở rộng hơn, bao gồm thêm các thiết bị e-Mobility cá nhân (xe đơn, xe phi công cộng, loại không có pedal và loại người dùng phải đứng khi hoạt động).


Sau đây là một số thông tin về bản tiêu chuẩn mới này:
1. Hỗ trợ danh sách các sản phẩm cập nhật mới cho thiết bị e-Mobility cá nhân. Trong danh sách dự định có thêm sản phẩm xe đơn bao gồm bộ sạc điện truyền động, có thể cân bằng và đẩy người điều khiển. Thiết bị này có hoặc không có khả năng tự cân bằng. Theo như kết quả thì tên của Tiêu chuẩn này được đổi thành “Electrical Systems for Personal e-Mobility Devices – Hệ thống điện dành cho các thiêt bị e-Mobility cá nhân”, thay cho tên cũ trước đây là “Electrical Systems for Self-Balancing Scooters – Hệ thống điện dành cho xe Scooters tự cân bằng. Như vậy, phạm vi của tiêu chuẩn đã được mở rộng hơn.









2. UL 2272 được ANSI công nhận đạt tiêu chuẩn quốc gia tại Mỹ và được SCC công nhận đạt tiêu chuẩn tại Canada. Điều này có nghĩa rằng tiêu chuẩn UL 2272 đã đạt được sự đồng thuận của các bên liên quan giữa 2 nước.

Tìm hiểu về chứng nhận UL 2272
UL hỗ trợ các nhà bán lẻ và nhà sản xuất kiểm tra sản phẩm của mình có đáp ứng tiêu chuẩn UL 2272 hay không bằng cách tiến hành các thử kiểm. Những thử nghiệm này sẽ kiểm tra điện và an toàn cháy nổ của sản phẩm. Tiêu chuẩn UL 2272 đánh giá mức độ an toàn của hệ thống truyền động điện, các kết hợp giữa hệ thống sạc và ắc quy của xe điện cân bằng hoverboard và các loại xe 1 bánh, 2 bánh, x-bánh.


Tuy nhiên, tiêu chuẩn UL 2272 không đánh giá hiệu suất, sự chắc chắn cũng như sự an toàn khi điều khiển của sản phẩm. Do đó, UL khuyến cáo đến các khách hàng cần tuân thủ các quy định phòng ngừa phù hợp khi mua và sử dụng một thiết bị e-Mobility cá nhân. Đó là những quy định sau đây:


1. Trước tiên, cần kiểm tra sự an toàn của sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng sản phẩm có chứng nhận UL. Bạn nên tìm UL Mark (dấu UL) trên bao bì, UL holographic certification label (nhãn chứng nhận UL in hình nổi ba chiều) với Enhanced Mark (dấu tăng cường) ở phía dưới đáy của mỗi sản phẩm.
2. Bạn cần để các thiết bị e-Mobility tránh xa các vật liệu dễ cháy trong khi sạc
3. Tuân thủ theo quy định số lần sạc điện của nhà sản xuất. KHÔNG được sạc quá nhiều, bừa bãi.
4. Chỉ sử dụng bộ sạc đi kèm với thiết bị e-Mobility khi mua sản phẩm.
5. Nếu có sự cố xảy ra, bạn cần tránh xa khu vực e-Mobility đang sạc, liên lạc với cơ quan chức năng. Ngoài ra, vì tính chất riêng của vụ cháy hóa pin nên có thể không nên sử dụng bình chữa cháy.
6. Tuân thủ các khuyến cáo an toàn của nhà sản xuất đã in trên bao bì sản phẩm, bao gồm cả việc mặc đồ bảo hộ cá nhân khi sử dụng e-Mobility.


Ngoài ra, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC) cho biết sẽ tập trung và nhấn mạnh vào sự an toàn của một số thiết bị chạy bằng pin. Tổ chức này cho biết, trong năm tài chính 2017, CPSC sẽ nghiên cứu và bổ sung thêm các thông tin về những nguy hiểm đang xảy ra và mới xuất hiện có liên quan đến việc sử dụng pin năng lượng cao (lithium-ion, lithium polymer, lithium-iron-phosphate).
CPSC cũng sẽ đưa ra những hướng giải quyết cho các thiết bị sử dụng loại pin này để đảm bảo độ an toàn khi đưa ra ứng dụng trong thực tế.

Thông tin về các sản phẩm được chứng nhận UL và các sản phảm giả mạo
Thực chất, chứng nhận UL dành cho xe điện cân bằng hoverboard được công bố lần đầu tiên vào tháng 5/2016. Bạn có thể tìm danh sách các sản phẩm được đạt tiêu chuẩn UL tại UL Online Certifications Directory, danh sách này được cập nhật thường xuyên.

Bạn nhập “FKIS” vào phần mã danh mục để tìm tất cả các nhà sản xuất thiết bị e-Mobility đã được cấp giấy chứng nhận. Sau đó nhấp chuột vào bất kỳ tệp link nào ở bên cạnh tên của nhà sản xuất để tìm hiểu các dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn UL của họ.

UL cam kết rằng sẽ cố gắng loại bỏ những sản phẩm không an toàn khỏi người tiêu dùng thông qua sự hỗ trợ của chính phủ và các cơ quan thực thi pháp luật. UL cho biết các sản phẩm gắn dấu UL giả mạo sẽ bị thu hồi và truy tố trách nhiệm trước pháp luật.

Để nhận biết một sản phẩm đã được gắn tiêu chuẩn UL, bạn chỉ cần nhìn vào dấu UL ở mặt trước bao bì, nhãn chứng nhận in hình nổi ba chiều UL và dấu tăng cường ở phía bên dưới mỗi sản phẩm. Đây là cách nhận biết sản phẩm đạt chuẩn UL.



Chứng nhận UL 2272 là gì?

Chứng nhận an toàn UL 2272 là chứng nhận mới nhất của Công ty tư vấn và cấp chứng nhận UL (Underwriters Laboratories). Tiêu chuẩn này đánh giá mức độ an toàn của hệ thống truyền động điện, sự kết hợp giữa hệ thống sạc và ắc quy của xe trượt điện hoverboard chứ không đánh giá hiệu suất, sự chắc chắn và an toàn khi điều khiển sản phẩm.

Hội thảo trực tuyến giới thiệu tiêu chuẩn UL 2272 của Underwriters Laboratories

Vào ngày 02/2/2016, Công ty tư vấn và cấp chứng nhận UL (Underwriters Laboratories) đã công bố tiêu chuẩn UL 2272 - Electrical Systems for Self-Balancing Scooters (Hệ thống điện dành cho xe Scooters tự cân bằng). Tiêu chuẩn này được áp dụng để đánh giá sự an toàn của các hệ thống pin điện. UL 2272 có cách tiếp cận khác với những tiêu chuẩn trước đó. UL 2272 đánh giá sự an toàn toàn diện bằng cách vừa xem xét những bộ phận quan trọng (bao gồm pin, đóng gói, motor, sạc và bộ điều khiển) vừa đánh giá hệ thống tổng thể.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC) đã gửi thư đến các nhà sản xuất, các nhà nhập khẩu và bán lẻ xe trượt điện hoverboard để khuyến khích họ tuân thủ theo tiêu chuẩn UL 2272. Cụ thể là “các sản phẩm xe scooter xe điện cân bằng mà họ nhập nhẩu, sản xuất, phân phối hoặc bán tại Mỹ nên áp dụng các tiêu chuẩn an toàn tự nguyện hiện có trên thị trường, bao gồm tất cả các tiêu chuẩn tham chiếu và các yêu cầu có nêu trong UL 2272”.

Laurie Florence – kỹ sư trưởng của UL và là trưởng nhóm phát triển UL 2272 đã mô tả quá trình xây dựng UL 2272 trong buổi hội thảo. Không những vậy, Laurie Florence còn cung cấp cái nhìn tổng quan về các yêu cầu quan trọng nhất của tiêu chuẩn. Người tham dự hội thảo sẽ được tìm hiểu về các chương trình cấp chứng nhận UL cho xe scooter tự cân bằng, các kế hoạch tương lai để phát triển tiêu chuẩn UL 2272. Kế hoạch này bao gồm việc đạt được sự đồng thuận với ngành công nghiệp đáp ứng các yêu cầu trong tiêu chuẩn UL 2272 đối với sản phẩm.

Một số thông tin khác bạn cần biết về UL 2272

Các yêu cầu kiểm tra sản phẩm xe điện cân bằng theo tiêu chuẩn UL 2272 chỉ đánh giá sự an toàn của hệ thống điện, bao gồm sự an toàn của hệ thống truyền động điện và sự kết hợp giữa hệ thống sạc và ắc quy mà thôi. Tiêu chuẩn này không đánh giá hiệu suất, độ chắc chắn và an toàn khi điều khiển thiết bị.

Bên cạnh hướng dẫn hiện có, CPSC định hướng tập trung nghiên cứu thêm vấn đề an toàn của các thiết bị chạy bằng pin. Tổ chức này cho biết, vào năm tài chính 2017, họ sẽ nghiên cứu và bổ sung thêm thông tin liên quan đến ‘những rủi ro đang có và mới xuất hiện có liên quan đến pin năng lượng cao’. CPSC sẽ đưa ra các giải pháp khắc phục những nguy hiểm có liên quan đến thiết bị chạy bằng pin năng lượng cao (lithium-ion, lithium polymer, lithium-iron-phosphate) cũng như hoàn thiện hệ thống tính năng đảm bảo an toàn của sản phẩm trước khi đưa ra ứng dụng trong thực tế.

Trước đó, trong tháng 11/2016, Ban hội thẩm tiêu chuẩn kỹ thuật UL cũng đã phê duyệt phiên bản đầu tiên của UL 2272 là ANSI/CAN/UL 2272. Phiên bản này đã mở rộng phạm vi các sản phẩm áp dụng, bao gồm thêm các thiết bị e-Mobility (phương tiện di chuyển bằng điện) cá nhân, được công nhận tại Mỹ và Canada.

Các nhà sản xuất của thể gửi mail về hòm thư của UL nếu muốn sản phẩm của mình được kiểm tra và cấp chứng nhận UL 2272.

Nguồn gốc của các thử nghiệm và chứng nhận Pin 

Dịch vụ UL Battery and Energy Storage Technology được xây dựng để giảm bớt sự phức tạp liên quan đến hoạt động chế tạo ra các sản phẩm lưu trữ năng lượng. Công việc của UL hỗ trợ đảm bảo an toàn sản xuất, xử lý và sử dụng công nghệ mới bằng các thử nghiệm hệ thống lưu trữ năng lượng (ví dụ như pin văn phòng phẩm, pin động cơ và pin trong các ứng dụng di động), các loại nguồn điện và các loại vật liệu khác nhau.

UL sở hữu các chuyên gia về pin hàng đầu và có kinh nghiệm nghiên cứu công nghệ pin trong hơn 30 năm nay. Để biết thêm các thông tin về sản phẩm thử nghiệm của UL, các bạn có thể truy cập vào tranh web dành cho các ứng dụng tiêu dùng, ứng dụng thương mại, nguồn điện và các loại vật liệu của UL.


[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

lên trên
Chat
1