Xe điện cân bằng 106/16 Hòa Bình, Phú trung, Tân Phú, TPHCM TPHCM, VI 70000 0907585418 0907585418 +84907585418 3.5 triệu - 22 triệu [email protected]
đợi mua hàng xe điện cân bằng
2017/05/11 http://www.xediencanbang.com.vn/2017/05/xe-dien-hoverboard-cua-mark-cuban.html
Xe điện Hoverboard của Mark Cuban sẽ xuất hiện trên Kickstarter trong tháng 5 này
Xe điện Hoverboard của Mark Cuban sẽ xuất hiện trên Kickstarter trong tháng 5 này
Mark Cuban – nhà tỷ phú người Mỹ đang muốn lấn sân sang lĩnh vực cung cấp xe điện cân bằng hoverboard. Ông đã tham gia vào cuộc thi xe điện hoverboard trong năm 2015. Ông cũng viết một bức thư với ý định muốn mua lại bản quyền sáng chế thiết kế xe điện cân bằng hoverboard của Shane Chen – một trong những người được coi đã sáng tạo ra sản phẩm xe điện hoverboard (tuy rằng, thông tin này vẫn đang nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều).
Mark Cuban – nhà tỷ phú người Mỹ đang muốn lấn sân sang lĩnh vực cung cấp xe điện cân bằng hoverboard. Ông đã tham gia vào cuộc thi xe điện hoverboard trong năm 2015. Ông cũng viết một bức thư với ý định muốn mua lại bản quyền sáng chế thiết kế xe điện cân bằng hoverboard của Shane Chen – một trong những người được coi đã sáng tạo ra sản phẩm xe điện hoverboard (tuy rằng, thông tin này vẫn đang nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều).


Tuy nhiên, một vài tháng sau đó thì ý định này của ông đã không được thực hiện. Razor đã nhanh chóng mua bản quyền này trước khi Mark Cuban ra tay. Trong thời gian đó, Cuban đã chia sẻ với xediencanbang.com.vn rằng ‘chúng tôi sẽ giới thiệu một sản phẩm của riêng mình – một sản phẩm khiến chúng tôi cảm thấy được sự tôn trọng’.


Xe điện Hoverboard là một sản phẩm mang tính đột phá và nhận được sự săn đón nồng nhiệt của người tiêu dùng vào thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, sau một số sự cố cháy nổ xảy ra do bị lỗi pin lithium-ion thì người dùng trở nên e ngại với sản phẩm này. Nhưng dường như Mark Cuban ‘không phải là một người sợ lửa’.

Khi trả lời thông tin về vụ tranh chấp bằng sáng chế có liên quan đến sản phẩm xe điện hoverboard, Cuban đã gửi một email cho The Verge có chứa một đoạn video về sản phẩm xe điện hoverboard mới của ông. Ông cũng từ chối cung cấp thêm các chi tiết về công ty hoặc sản phẩm xe điện hoverboard của mình. Tuy nhiên, dựa vào những thông tin ít ỏi mà ông tiết lộ thì mọi người nhận thấy một số điều rằng: Cuban vẫn đang lên kế hoạch giới thiệu một chiếc hoverboard có tên là Moov, sản phẩm này có thể được chế tạo bởi một công ty có tên là Radical Transport có trụ sở tại Dallas.

Trong thực tế, các hoạt động của Radical Transport không hoàn toàn là bí mật. Công ty này sở hữu một trang Facebook công khai và một tài khoản Instagram. Cả hai tài khoản này đều đăng tải một số video về sản phẩm hoverboard. Đại diện của Radical Transport đã xuất hiện tại sự kiện South by Southwest Interactive ở Mỹ (viết tắt là SXSW) trong năm nay để quảng cáo sản phẩm hoverboard. Hơn nữa, trên một bài viết trên Business Insider gần đây đã trích dẫn rằng ‘Radical Moov’ là nhà tài trợ cho buổi diễu hành trong ngày Thánh St.Patrick tại Dallas. Thực chất, Mark Cuban đã tài trợ cho sự kiện này từ năm 2012.

Radical Transport sẽ khởi động một chiến dịch Kickstarter dành cho sản phẩm Moov trong tháng Tư này. Thông tin này dựa theo một bài đăng vào ngày 7 tháng 3 trên tài khoản Facebook cá nhân có tên là Ej Williams. Đây là tài khoản của một kỹ sư đang làm việc tại các công ty của Mark Cuban - Mark Cuban Companies. Radical Transport không nằm trong danh sách Mark Cuban Companies được liệt kê trên website nhưng Cuban đã xác nhận thông qua email bằng ông là người đứng sau dự án này và nó sẽ được thực hiện trên Kickstarter. Khi được hỏi lý do vì sao Cuban lại muốn tham gia vào con đường của Kickstarter, ông chỉ trả lời một cách đơn giản là “tại sao lại không cơ chứ”!

Chiếc xe điện cân bằng hoverboard Moov không có nhiều khác biệt so với các sản phẩm hoverboard hiện nay. Nó vẫn là một thiết bị có 2 bánh được trang bị đèn, sử dụng công nghệ tự cân bằng được ẩn ở bên trong. Tuy nhiên, thiết kế của Moov sẽ được tinh gọn hơn, không sử dụng quá nhiều chất liệu nhựa như mọi người thường thấy trên thị trường. Ngoài ra, sản phẩm còn có một tay cầm ở giữa, kích thước bánh xe cũng lớn hơn và mỏng hơn so với các loại xe hoverboard khác.

Ngoài ra, Moov còn sở hữu thêm một điểm khác biệt nữa là sản phẩm này không có đường phân chia ở giữa. Thông thường, hoverboard thường bắt buộc người lái phải nhấn và xoay chân dọc theo đường phân chia này để có thể điều khiển xe đi chuyển về phía trước, lùi hoặc quay xe. Nhưng dường như Moov sẽ sử dụng cảm biến áp lực được tích hợp nhiều hơn vào thiết kế vỏ ngoài bền chắc của mình thay vì dựa vào đường phân chia đó.

Không có thêm thông tin nào khác về Moov hoặc Radical Transport chỉ chế tạo như vậy mà thôi. Về cơ bản, Razor được coi là công ty duy nhất vẫn sản xuất và bày bán hoverboard cùng một số công ty nhỏ hơn như Swagtron...- đại diện còn lại cho cuộc cạnh tranh này.

Ngoài ra, theo thông tin mới được cập nhật vào ngày 23 tháng 3 này, Mark Cuban đã chia sẻ thêm trong email của mình là Moov là một sản phẩm cao cấp, được lắp ráp tại Mỹ và chỉ có một vài bộ phận nhập khẩu mà thôi. Sản phẩm này có khả năng phản ứng nhanh nhạy hơn đối với các hoạt động của những người điều khiển chuyên nghiệp’.


Mark Cuban là một tỷ phú người Mỹ. Ông bắt đầu sự nghiệp từ khi còn là sinh viên năm cuối đang theo học tại trường đại học Indiana, Bloomington. Hiện nay, tổng giá trị tài của của Mark Cuban đạt khoảng 3 tỷ USB và nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới cùng với rất nhiều biệt thự, siêu xe, du thuyền và thậm chí có cả máy bay. 

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

lên trên
Chat
1